![]() |
MS PowerPoint - Bài 8: Chèn bảng trong PowerPoint
MS PowerPoint - Bài 8: Chèn bảng trong PowerPoint - Bảng được sử dụng để hiển thị dữ liệu theo một định dạng bảng. Tạo bảng Để tạo một bảng: • Đặt con trỏ vào slide nơi bạn muốn tạo bảng mới • Kích tab Insert trên vùng Ribbon • Kích nút Tables trên nhóm Tables. Bạn có thể tạo bảng theo một trong 4 cách sau: - Đánh dấu số dòng và cột - Kích Insert Table và nhập số dòng và cột - Kích Draw Table, tạo bảng bằng cách kích và nhập số dòng và cột - Kích Excel Spreadsheet và nhập dữ liệu. Nhập dữ liệu trong bảng Đặt con trỏ vào ô bạn muốn nhập thông tin dữ liệu và bắt đầu gõ. http://www.quantrimang.com.vn/photos.../21/table2.jpg Chỉnh sửa cấu trúc và định dạng bảng Để chỉnh sửa cấu trúc bảng: • Kích vào bảng, khi đó hai tab mới xuất hiện trên Ribbon: Tab Design và Layout. Trên tab Design, bạn có thể chọn: • Table Style Options • Table Styles • Draw Borders Để định dạng bảng, kích vào bảng, sau đó kích tab Layout trên vùng Ribbon. Tab Layout cho phép bạn thực hiện: • Xem bảng dạng lưới và các thuộc tính (từ nhóm Table) • Chèn dòng và cột (từ nhóm Rows & Columns) • Xóa bảng, dòng và cột (từ nhóm Rows & Columns) • Trộn bảng hoặc tách bảng (từ nhóm Merge) • Tăng và giảm kích thước ô trong bảng (nhóm Cell Size) • Căn lề văn bản trong các ô và thay đổi hướng cho văn bản (nhóm Alignment) Chèn một bảng từ Word hay Excel • Mở một tài liệu Word hay Excel có chứa bảng • Chọn bảng • Kích Copy trên tab Home • Ở tài liệu PowerPoint, đặt con trỏ vào nơi bạn muốn chèn bảng • Kích Paste trên tab Home. NgânNT (Theo QTM, FGCU) :battay: |
Bây giờ là 09:17 PM. Giờ GMT +7 |
Diễn đàn tin học QuantriNet
quantrinet.com | quantrimang.co.cc
Founded by Trương Văn Phương | Developed by QuantriNet's members.
Copyright ©2000 - 2025, Jelsoft Enterprises Ltd.